• T5. Th10 3rd, 2024

Tử Vi Bắc Phái Phi Tinh

Tử vi là môn khoa học thống kê.

Top Tags

Yếu Lĩnh Khâm Thiêm Tứ Hóa

ByHoa Mai

Th8 12, 2023
tang

Tứ hóa phái khâm thiêm dù bạn xem theo cách nào thì bạn cũng phải trả lời được những vấn đề trên.

Yếu lĩnh số 1: Xác định rõ chủ khách

Yếu lĩnh số 2: Xác định rõ nhân vật trong câu chuyện

Yếu lĩnh số 3: Xác định rõ nhân quả

Yếu lĩnh số 4: Xác định sự kết thúc của sự việc

Yếu lĩnh số 5: Không chìm đắm vào cát hung đúng sai của câu chuyện

Yếu lĩnh Khâm Thiêm Tứ hóa số 1 : Xác định rõ chủ khách

Xác định rõ chủ khách trong câu chuyện, ai là chủ, ai là khác. Thể dụng, trong ngoài, ta người (ngã tha), chủ ngữ vị ngữ chẳng qua cách gọi khác của chủ khách. Thông thường thì cường cung là thế, bàng cung là dụng. Ngã cung là thể, tha cung là dụng. Đại vận là thế, hưu niên là dụng. Mệnh là thể, đại vận là dụng. Thể và dụng tùy theo tình huống mà thay đổi, tuy nhiên vẫn có một sự rõ ràng trong câu chuyện. Nếu câu chuyện hình thành, thể dụng lập tức hình thành. Nếu câu chuyện kết thúc, thể dụng lập tức biến mất. Cũng như chiến tranh kết thúc, không còn ta và địch. Ta với địch không còn phân ta địch, thì chiến tranh cũng kết thúc.

Yếu lĩnh Khâm Thiêm Tứ hóa số 2: Xác định rõ nhân vật trong câu chuyện

Tiếp theo cần xác định rõ nhân vật trong câu chuyện. Điểm này chủ yếu dựa vào nam nữ tinh của Khâm thiên Môn, nhưng cũng cần linh hoạt theo bố cục của tứ Hóa tượng. Đa phần Thái Dương là một người nam, nhưng không nhất thiết luôn luôn là như vậy. Nếu như Thái Dương Hóa Lộc ở cung Phụ mẫu mà người cha lại mất sớm (đương nhiên Lộc này có vấn đề), mà người mẹ tần tảo nuôi con thì Thái Dương đó chính là người mẹ. Đến vận Giáp kích hoạt Thái Dương Hóa Kỵ, nhất định người mẹ đó gặp vận hạn xấu hoặc tốt.

Lý thuyết cho rằng các Tinh diệu phải có Hóa tượng mới có thể chọn làm đại diện cho nhân vật trong câu chuyện. Tuy nhiên, có nhiều khi Tinh diệu đó không có niên hóa cũng như tự hóa, lại vẫn là một nhân vật trong câu chuyện. Bởi vì thực chất là Tinh diệu nào cũng tồn tại bởi duyên và nghiệp. Có Hóa tượng chỉ là nét nhấn mạnh lên mà thôi, còn không có Hóa tượng thì không phải nhân vật chính nhưng cũng có thể là một nhân vật phụ. Nói tóm lại như mọi người chơi bóng chuyền, quả bóng được đánh nhất định phải do một nhân vật nào đó. Bóng sẽ tiếp túc được chuyền cho đến khi chạm đất (sự kết thúc). Về lý thuyết, chúng ta tìm các tinh diệu có hóa tượng làm nhân vật nhưng thực tế cũng sẵn sàng chấp nhận các trường hợp ngoại lệ khi không có tinh diệu nào có hóa tượng phù hợp.

Yếu lĩnh Khâm Thiêm Tứ hóa số 3: Xác định rõ nhân quả

Xác định rõ nhân quả theo mạch câu chuyện. Cái gì gây ra cái gì. Sẽ không có khởi đầu và kết thúc tuyệt đối, nhân sẽ là quả và quả lại là nhân. Nhưng trong một giới hạn, phải rõ ràng nhân quả. Không có giới hạn sẽ không có câu chuyện. Không có thái cực, sẽ không có âm dương. Phạm vi câu chuyện của bạn muốn xét đoán là gì. Sau đó, phân định rõ đâu là nhân đâu là quả. Nhân quả không cần suy nghĩ quá phức tạp. Lộc nhân thì Kỵ quả. Lộc quả thì Kỵ nhân. Đó là xét cùng thiên can. Còn nếu xét mạch chuyển Kỵ thì nếu không hồi đầu quay lại gặp cung gốc hoặc niên hóa thì không tính. Thậm chí, nếu quay lại gặp niên hóa không đồng tổ với Hóa tượng khởi xuất cũng không tính.

Quả được hiểu là điểm dừng, dù dừng tạm thời nhưng cũng phải là điểm dừng mới tạo quả, khi đó sự kiện diễn ra, trong bình hoành gọi là vật tượng.

Điểm dừng thường là điểm tự Kỵ, hoặc bình hoành vật tượng, hoặc là điểm hội tụ ít nhất 3 Hóa Kỵ trở lên.

Thông thường, thời vận chúng ta xem trong cuộc sống thường xảy ra ở những điểm dừng. Bởi vì bước ra cuộc sống mà bạn nói về hành trình khi chưa có thành quả thì rất là khó, không ai rảnh ngồi nghe bạn kể chuyện. Khi bạn có thành quả tức là điểm dừng thì bạn có thể kể lại hành trình của mình như Tôi đã leo lên đỉnh Everest như thế nào.

Ngay cả trong cả game, nếu bạn không phải là người đánh cú cuối cùng để hạ gục nhân vật, gọi là cú last hit thì điểm hạ gục không được tính cho bạn, mặc dù bạn gây ra 99% sát thương. Vì sao lại thế, bởi vì cách tính của game là thế. Vì sao cuộc sống lại coi trọng thành quả, bởi vì thành quả cân đong đo đếm được.

Trong thể thao hay nói đến danh hiệu, hay là có giải không? Biết là bạn rất giỏi, rất hay, tuy nhiên không có danh hiệu thì lên truyền thông họ biết gọi bạn bằng gì. Không lẽ họ gọi lên khai sinh, thay vì gọi Vô địch quốc gia năm hay Quả bóng vàng thế giới năm xxx.

Cho nên trên lá số tử vi, những phi hóa không quy hồi thái cực thì không cần xét. Phi hóa đó như một ý nghĩ yêu thích leo lên đỉnh Everest nhưng ý nghĩ đó không bao giờ được thực hiện, cho nên không cần nhận định lúc đoán số. Những phi hóa đó như ý nghĩ chợt đến và đi trong đầu mỗi người, mãi mãi vu vơ vô định, gọi là những Tưởng Uẩn.

Yếu lĩnh Khâm Thiêm Tứ hóa số 4: Xác định sự kết thúc của sự việc

Thực ra, khi xác định được nhân quả của sự việc thì đồng thời cũng xác định được điểm kết thúc của Hóa tượng của câu chuyện. Nếu không thấy điểm kết thúc, chúng ra không cần xét vận. Cho nên một đơn Hóa tượng xuất phát, phải có điểm đến là tự hóa hay niên hóa. Tự hóa chính là phi hóa quay lại chính trục đó. Nếu không có điểm kết thúc thì phi hóa đó đi lang thang, giống như bạn hỏi một người qua đường, mà họ đang đeo tai nghe, họ không nghe thấy bạn hỏi,

Bạn để ý hành động chắp tay trước khi vái cháo. Hai tay chẳng qua là âm dương, còn tách ra còn biến hóa mà thành đúng sai thị phi, chắp lại rồi sẽ không tạo thị phí nữa, âm dương cũng không còn, đó là ý nghĩa của sự chấp tay, chắp tay nghĩa là quy y, hoặc đơn giản là: tôi dừng lại.

Yếu lĩnh Khâm Thiêm Tứ hóa số 5: Không chìm đắm vào cát hung đúng sai của câu chuyện

Đừng quá nặng về đúng sai phải trái trong mệnh lý, bởi vì đó là quy ước của xã hội. Xã hội buộc phải có những ước định đó để có trật tự. Trong xã hội, hay ở đời, đúng là đúng mà sai là sai. Nhưng trong Đạo thì đúng sai được nhìn bằng con mắt khác. Nếu thoát khỏi những quy ước, thì đúng hay sai cũng chỉ là tên gọi. Âm hay dương đều có vẻ đẹp của nó. Trong một không gian và thời gian xác định thì có đúng sai, nhưng thay đổi không thời gian thì đúng sai cũng thay đổi.

Cho nên khi xem tử vi tứ hóa, là truy tìm sự định danh và truy tìm nhân quả, nhân thế này thì quả thế kia, chứ không đi tìm đúng sai, nếu không sẽ bị lạc vào định kiến mà dẫn đến tẩu hỏa nhập. Nếu cứ coi Hóa Kỵ là xấu, là sai thì có ngày ta sẽ nhìn nhận không chính xác. Chỉ nên xác định tốt xấu đúng sai thắng bại sau khi đã xác định được giới hạn câu chuyện.

Khâm Thiêm Tứ hóa Dễ Hiểu

One thought on “Yếu Lĩnh Khâm Thiêm Tứ Hóa”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You missed